Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Hỏi: Gửi một số bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 năm nay nhưng không rõ. Mãi cho đến khi tình trạng khí hư ra nhiều, có màu vàng dính ở đáy quần lót và có mùi khó chịu, gây nguy hại tới đời sống chăn gối, tôi mới đi khám phụ khoa và chúng ta nhận biết ra mình đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Hiện nay tôi đang sắp xếp thời gian để đi đưa ra cách chữa nhưng có một vấn đề tôi muốn thắc mắc là tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung như vậy thì có abc được không? Tôi xin cảm ơn!

Xem thêm; Cây thuốc chữa bệnh “khó nói” ở chị em

Trả lời:

Bạn thân mến,

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, hoạt động tình dục mạnh, do một vài tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài.

Một trong các tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là do quan hệ tình dục quá mạnh và thô bạo. Nếu khi đang mắc bệnh này, bạn vẫn ân ái và có một số động tác mạnh thì vô tình sẽ khiến bệnh bị bệnh viêm nhiễm nặng hơn. Bên cạnh đó, đây là một viêm nhiễm rất dễ tái phát, vì vậy khi đã mắc bệnh này, cách tốt nhất là vợ chồng bạn nên kiêng abc. Bạn phải kiêng quan hệ cho đến khi bệnh được điều trị triệt để. Chỉ có như vậy mới không làm cho bệnh lý trở nặng, vốn sức khỏe điều trị diễn ra nhanh chóng.

Bạn sẽ không phải kiêng quan hệ tình dục quá lâu nếu như bạn đi chữa bệnh sớm và tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ thị của bác sĩ phụ khoa. Hiện nay, với sự phát triển của y học, viêm lộ tuyến cổ tử cung triệt để có khả năng chữa được một cách dứt điểm. Phương pháp chữa có khả năng là tùy vào từng lý do gây bệnh, mức độ tổn thương của bệnh mà một vài bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp. Đó có khả năng đặt thuốc vào vùng kín mỗi buổi tối kèm thuốc uống hoặc với những trường hợp nặng hơn có khả năng đưa ra cách chữa viêm ổn định sau đó tiến hành Nếu đốt điện diệt tuyến.

Hy vọng những thông tin trên đã đáp được phần nào thắc mắc của bạn. Như trường hợp của bạn viêm lộ tuyến 1cm là thuộc vào mức độ nặng, bạn nên đi chữa càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không mong muốn có lẽ sẽ xảy ra.

Nếu bạn có thắc mắc hãy tìm tới đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 để có thể được một vài bác sỹ của địa chỉ đa khoa Quốc tế HCM giải đáp và chữa hiệu quả nhất. Hoặc có khả năng tới Phong kham da khoa quoc te HCM, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được chữa trị dứt điểm bệnh lý phụ khoa này.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét