Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Thức khuya có lẽ sẽ khiến chị em mắc bệnh phụ khoa

Phụ nữ hiện đại vừa phải hoàn thành công việc ngoài xã hội, vừa phải gánh vác công việc nhà trong khi quỹ thời gian eo hẹp nên nhiều chị em chọn cách thức khuya để có thể làm việc. Tuy nhiên, việc thức khuya đó chính là “thủ phạm” gây ra hàng loạt bệnh phụ khoa.

Đa khoa quốc tế nói bệnh viêm nhiễm “vùng kín”

Trao đổi với phòng khám chúng tôi, bác sĩ Kim Dung (Chuyên khoa Sản) cho biết, thức khuya quá nhiều sẽ khiến thân thể suy giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch. Điều này khiến các vi rút có hại dễ dàng xâm nhập và sinh sôi mạnh mẽ trong cơ thể. Ở "vùng kín" cũng vậy, viêm nhiễm xuất phát từ sự mất cân bằng trong môi trường cô nhỏ. Vi trùng có hại thâm nhập khiến chị em dễ bị quá trình trình viêm nhiễm vùng kín, viêm cổ tử cung, viêm khung xương chậu.

Thức khuya dễ Bị rối loạn nội tiết tố - tác nhân chính dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa (ảnh minh họa)

Kinh nguyệt thất thường

Thức khuya làm cho thần kinh của chúng ta hoạt động quá nhiều gây ra găng, dẫn đến Thường bị rối loạn oestrogen. Đây đó là nguyên nhân làm cho kinh nguyệt của chị em thất thường: chậm kinh, mất kinh, rong kinh….

kinh nguyệt không đều có thể gây hi hữu muộn, thậm chí vô sinh nữ. Do vậy, chị em nên tránh thức khuya để giữ sức khỏe sinh sản.

U xơ cổ tử cung

tần số cao thức khuya có lẽ sẽ phá vỡ sự trao đổi chất của kích thích tố - tác nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung. Một số dấu hiệu thường gặp khi mắc u xơ cổ tử cung là thay đổi kinh nguyệt, tăng tiết dịch cô bé, đau vòng eo, có áp lực trong bàng quang. Nếu không chữa kịp thời, u xơ cổ tử cung có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng.

Ung thư vú

Hiệp hội ung thư Đan Mạch mới đây khuyến cáo, phụ nữ thức khuya làm việc về đêm dễ bị ung thư vú. Khi thức khuya ngăn cản quá trình sản sinh hormone tự nhiên của thân thể, làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u.

Theo vốn sức khỏe nghiên cứu, số người tần số cao làm ca đêm có tỷ lệ mắc ung thư vú cao hơn 40% so với những bệnh nhân thông thường. Tỉ lệ phải làm đêm 3 lần/tuần hay 6 lần/tháng dễ bị mắc phải tình trạng bệnh này.

Ngoài việc gây ra hàng loạt một vài bệnh phụ khoa như kể trên, việc thức khuya còn ảnh hưởng thụ động đến sắc đẹp của chị em. Theo các bác sỹ, thường nhật, cortisol - hay còn được gọi là hormone stress, giảm dần khi đến giờ ngủ. Nếu chị em thức quá khuya hoặc thức trắng đêm, lượng cortisolsẽ tăng đột biến.

Cortisol sẽ thường tích tụ trong thân thể, làm chị em dễ cảm thấy stress, hoảng loạn và mắc chứng trầm cảm. Lượng cortisol cao cũng là lý do gây nên mỡ bụng – yếu tố nguy hại nghiêm trọng đến vẻ bề ngoài của phái đẹp.

Sau một ngày hoạt động, ban đêm là thời điểm thân thể nghỉ ngơi tái tạo sức lao động. Khi chị em thức khuya làm việc, bổ sung thêm bữa đêm nên lượng dinh dưỡng thêm không được tiêu hoá hết. Lâu ngày, các năng lượng dư thừa này sẽ tích tụ dần làm mô mỡ dày lên trong cơ thể. Tỉ lệ thức khuya, sáng hôm sau thường ăn không ngon miệng.

Tình trạng này kéo dài sẽ gây mất cân bằng thực phẩm và dẫn tới tình trạng béo phì.

Ban đêm cũng là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Khoảng thời gian từ 23h đến 4h sáng, tế bào da tái tạo Với tốc độ nhanh gấp đôi, mặt khác collagen được sinh ra nhằm mục đích là giúp căng làn da, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh chóng.

Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, tác hại đến chức năng của tế bào biểu bì, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện một vài nếp nhăn, da xỉn màu. Ngoài ra, thức khuya còn dẫn đến thâm quầng mắt.

Theo những bác sỹ, từ nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, cần phải ngủ say. Do vậy, để có thể bảo đảm sức khỏe và nhan sắc, chị em nên thu xếp thời gian thích hợp nhằm mục đích là thời gian làm việc dưới ánh đèn vào buổi tối chỉ khoảng 2 tiếng. Không nên cố gắng thức khuya để làm việc trong thời gian dài vì sẽ khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể phụ nữ thay đổi, gây Thường bị rối loạn nhịp điệu cuộc sống

Nếu đôi khi phải thức khuya, chị em cần phải tranh thủ ngủ vào các giờ rảnh rỗi hôm sau, ngoài ra không được lạm dụng các chất kích thích nhằm mục đích là hết buồn ngủ từ đó không gây Bị rối loạn nội tiết tố và từ đó sức khỏe được bình phục.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>Khí hư màu nâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét