Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Sưng tinh hoàn hệ quả vô cùng nghiêm trọng điều cần biết

“Tinh hoàn của tôi bỗng nhiên sưng phồng kèm cảm giác đau nhức rất khó chịu. Tôi có thể thấy đỡ dần nếu nằm nghỉ ngơi nhưng cứ đi lại, vận động nhiều tinh hoàn lại va chạm với quần lót khiến các triệu chứng bất thường nêu trên xuất hiện trở lại. Tôi rất lo lắng không rõ mình mắc bệnh gì và phải làm cách nào khắc phục nữa”.
Phòng khám đa khoa quốc tế một số chia sẻ về tình trạng sưng tinh hoàn của anh è Quang Kh (Quận 3) gửi đến cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM nêu trên cũn g là rắc rối thường gặp của cánh mày râu trong độ tuổi sinh sản. Để có thể giúp bạn có một vài hiểu biết đầy đủ và cụ thể hơn về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

1. Sưng tinh hoàn là gì?
Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết (tiết ra nội tiết tố nam testosteron). Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sinh sản của nam giới hơn nữa lại rất dễ bị tổn thương nên cần hết sức chú ý.
Sưng tinh hoàn nam là dấu hiệu bất thường tại tinh hoàn khá phổ biến và vô cùng nguy hiểm nếu đi kèm với đó chính là biểu hiện đau tức tinh hoàn. Dù xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân gì thì bạn cũng nên khám điều trị kịp thời ngay khi chúng ta nhận biết bản thân có triệu chứng.
2. Tác nhân gây sưng đau tinh hoàn nam
– lý do sinh lý: cậu nhỏ thường xuyên cương cứng do làm tình quá sức, do lạm dụng thủ dâm, do chấn thương,..
– nguyên nhân bệnh lý: Sưng tinh hoàn kèm đau tức nếu kéo dài còn là dấu hiệu cảnh báo bản thân phái mạnh đang mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm như:
+ viêm nhiễm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh: Tinh dịch chuyển màu hồng hoặc đỏ do lẫn máu kèm theo chính là sưng, đau tinh hoàn
+ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Cảm giác sưng kèm đau nhức sẽ xuất hiện khi đàn ông vận động nhiều. Nếu quan sát có lẽ sẽ thấy trên bề mặt da tinh hoàn có một vài búi giun ngoằn ngoèo, chủ yếu xuất hiện bên tinh hoàn trái
+ Ung thư tinh hoàn: Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt.
3. Một số nguy hại khi mắc sưng tinh hoàn
– tác hại đến sinh hoạt của nam giới: những cơn đau kéo dài khiến cho sinh hoạt, công việc hằng ngày bị ảnh hưởng. Các vấn đề về bệnh tật sẽ kéo theo các vấn đề về tâm lý, yếu tố không ổn định thì mọi sinh hoạt khác cũng bị ảnh hưởng.
– nguy hại đến sinh hoạt tình dục: Cảm giác sưng đau kéo dài khiến cho phái mạnh cảm thấy khó chịu. Không còn cảm hứng với chuyện “chăn gối” lâu dần sẽ khiến cho đời sống tình dục cũng như hạnh phúc những cặp vợ chồng bị tác hại.
– ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: các bệnh lý gây sưng đau tinh hoàn đều có thể biến chứng gây vô sinh ở đấng mày râu, thậm chí phải cắt bỏ tinh hoàn. Do tinh hoàn là cơ quan có chức năng sản xuất ra tinh trùng, khi cơ quan này mắc bệnh (viêm tinh hoàn –mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn,…) nếu không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh dịch, dẫn đến vô sinh.
– Đặc biệt đối với các trường hợp sưng đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn, nếu không được can thiệp có thể khiến cho tinh hoàn bị hoại tử, phải can thiệp cắt bỏ tinh hoàn (nếu cắt bỏ cả hai bên tinh hoàn thì nam giới sẽ không thể có con). Nếu trường hợp ung thư tinh hoàn nếu không chúng ta nhận biết và can thiệp sớm có thể tác hại đến tính mạng người nhiễm bệnh.
4. Chữa trị sưng tinh hoàn hiệu quả tại Đa khoa quốc tế
Sưng tinh hoàn có khả năng chữa khỏi nếu tìm được cách chữa trị phù hợp, đúng người, đúng bệnh và người bệnh kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tại địa chỉ Đa khoa quốc tế, tùy theo nguyên nhân và mức độ căn bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bạn như sau:
– Nếu sưng đau tinh hoàn do bị tổn thương thì tùy vào mức độ tổn thương mà đấng mày râu sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc bổ giúp đỡ tổn thương nhanh chóng phục hồi.
– Nếu sưng đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn gây ra thì cần sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau kháng viêm để chữa trị hoàn toàn viêm đau tinh hoàn.
– Trường hợp sưng đau tinh hoàn do bị sang chấn nặng ở tinh hoàn thì cần phải can thiệp phẫu thuật.
phái mạnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về đưa ra cách chữa khi chưa nắm rõ nguyên nhân sưng đau tinh hoàn. Việc chữa trị bừa bãi không đúng bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường trước được. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bệnh có khả năng liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại đường dây nóng nhằm mục đích là được bác sĩ chuyên khoa trả lời cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét