Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Chế độ ăn uống đối với chị em rối loạn kinh nguyệt

kinh nguyệt không đều làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng, mang thai ở người phụ nữ, hơn nữa nó còn là hiện tượng mắc các bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…Việc chữa trị kinh nguyệt không đềungoài việc áp dụng một vài phương pháp nội khoa thì việc bổ sung một chế độ ăn uống cũng góp phần tương trợ việc điều trị bệnh công hiệu. “Ẳn gì khi bị kinh nguyệt không đều?”. Dưới đây những bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh sẽ cung cấp cho chị em một vài thông tin cần thiết.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết một vài chị em mắc bệnh rối loạn kinh nguyệt nên ăn một vài dinh dưỡng sau:


– Nước gừng: đập dập gừng và đun với nước sôi, uống 3 lần/ngày.

– một số loại hạt: như hạt vừng: Bạn có thể dùng nửa thìa café bột hạt vừng hòa với nước ấm nhằm mục đích là uống, 2 lần mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh và cải thiện tình hình vì hạt vừng có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Hạt rau mùi: Với số lượng người chảy máu nhiều, đun sôi 6g hạt rau mùi với nửa lít nước và đun cho đến khi còn khoảng một bát thì bỏ ra uống. Uống hàng ngày. Đây là một biện pháp hiệu quả giúp điều hòa kinh nguyệt.

– Ẳn nhiều trái cây, rau xanh, những loại củ: Ẳn các loại rau xanh có chứa nhiều sắt như cải xanh hoặc xúp lơ có tác dụng tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Bổ sung rau xanh là cách đơn giản trong hỗ trợ rối loạn kinh nguyệt. Ẳn nhiều trái cây, có chứa thành phần estrogen rất hữu ích cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Vì bổ sung estrogen sẽ giúp cho nội tiết tố nữ được cân bằng đặc biệt là đu đủ, bí đỏ, quả bầu bí, quả chà là, dưa leo có thể khắc phục được tình trạng này. Ngoài ra chị em cũng nên ăn củ cải đường, nước ép củ cải đường, có thể giúp giảm thiểu dấu hiệu Rối loạn kinh nguyệt; Nước gừng tươi: đây cũng là một cách hữu hiệu giúp làm ấm thân thể và giảm một vài vấn đề kinh nguyệt gặp phải.

Ẳn sữa chua trong một số ngày đèn đỏ giúp bổ sung các vi rút có lợi, điều hòa hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột, giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Khi bị kinh nguyệt không đều bạn nên uống nhiều nước nhằm mục đích là giúp cơ thể đào thải ra được một vài vi rút trong quá trình đi tiểu.

Trên đây là các thông tin về chế độ dưỡng chất cho người bị kinh nguyệt không đều. Đây chỉ là một trong các biện pháp hỗ trợ chữa, khi thấy những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt chị em nên đi khám nhằm mục đích là được chữa trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một cơ sở y tế quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ những bác sĩ chuyên nghiệp đã và đang là một phòng khám tin cậy cho rất nhiều chị em mắc những bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh kinh nguyệt không đều. Phòng khám làm việc vào tất cả một số ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ từ 8 -20h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét