Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

phá thai nội khoa và lời khuyên của thầy thuốc

Bây giờ , một bộ phận thanh niên cho rằng tiêu dùng thuốc đình chỉ thai là phương pháp bỏ thai kín đáo mà chẳng phải đến bệnh viện hay địa chỉ . Bởi thế, không ít người đã tự ý mua thuốc về nhà uống, và vốn sức khỏe sinh sản là phải nhận một số hậu quả khôn lường. Tham khảo luôn: Cách bỏ thai 10 tuần tuổi nào an toàn

- Thưa thầy thuốc cách phá thai bằng thuốc có nghĩa ra sao tốt nhất ?

Phương phá thai nội khoa (hay phá thai bằng thuốc ) là cách ‘gây sẩy thai‘ bất chợt , tức thị ngậm thuốc làm thai bị đẩy ra ngoài.

Tại Việt Nam, phá thai nội khoa chính thức được áp dụng trong khoảng năm 2002 và đã có nhiều nghiên cứu được thực hành trước khi chính thức được Bộ Y tế công nhận . một vài nghiên cứu đã đánh chi phí : tính hiệu quả , độ an toàn và phác đồ phù thống nhất đối với những bệnh nhân Việt Nam.

không những thế , phá thai nội khoa có những chống chỉ thị , và chỉ thực hiện tại một số bệnh viện chuyên khoa.

- tự ý phá thai nội khoa có nguy hiểm không thưa bác sĩ ?

Hiện giờ , thuốc bỏ thai ko khó mua, thậm chí được bán rất nhiều tại một số nhà thuốc. Thanh niên truyền tai nhau đây như một ‘phép màu’ ngừa thai, vừa kín đáo lại vừa an toàn, không hề tới một số phòng khám . bên cạnh đó có tất cả trường hợp đã phải tới bệnh viện cấp cứu vì bị băng huyết do tự tiện tiêu dùng thuốc đình chỉ thai mà không có sự giúp đỡ của thầy thuốc .

Vì phá thai bằng thuốc không thuần tuý là cứ uống thuốc vào là xong. Vì khi uống thuốc vào gây một vài cơn đau co thắt ở khu vực bụng dưới và ra máu nhiều. Trường hợp thai phụ ví như tùy tiện mua thuốc về tiêu dùng hoặc đình chỉ thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn, không theo dõi sát người bệnh , thai có thể không được tống xuất hoàn toàn dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nghiêm trọng đến tính mạng .

do vậy, đã có nhiều trường hợp chị em bị nguy kịch , tác hại tới sức khỏe, và thậm chí bị tử vong khi tự tiện sử dụng thuốc đình chỉ thai .

Có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sau phá thai nội khoa , tuy không rỉ máu ồ ạt nhưng bị sốt, đau bụng và giả dụ không chữa trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết nạt dọa tính mệnh và rất tốn kém hoặc phải cắt bỏ tử cung thì chị em sẽ không còn khả năng sinh sản và có kinh nguyệt nữa.

Ảnh minh họa

- một số đối tượng ko nên phá thai bằng thuốc thưa bác sĩ ?

Số người có bệnh tiền sử như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen, suyễn, về cơ địa như dị ứng, phản ứng thuốc… vì thuốc chống chỉ thị dùng cho một số đối tượng có các tình trạng bệnh này. tuy nhiên , thuốc chống chỉ thị với những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, bị rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung quái đản , chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ chiếc thuốc trị bệnh nào trước ấy ...

- Thưa thầy thuốc phá thai nội khoa có lợi gì so với những hình thức phương đình chỉ thai khác như thế nào tốt nhất ?

phá thai bằng thuốc giảm thiểu được một vài bất lợi hay tai biến có lẽ sẽ gặp trong đình chỉ thai thủ thuật, tỉ dụ như tai biến sốc do thuốc gây mê, gây tê, tổn thương đường sinh dục (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng… Thai phụ sẽ cảm thấy trùng hợp hơn, giống như tiến trình sảy thai trùng hợp , do đó sức ép tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn.

Còn phương pháp nạo hút thai thường có các tai biến như bị chảy máu , sót rau,thủng tử cung, nguy hại trong khoảng thời gian dài đến sức khỏe và mai sau sinh sản. Nạo hút thai còn liên quan đến một số bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

- Thai bao nhiêu tuần tuổi mới áp mới vận dụng cách phá thai bằng thuốc thưa thầy thuốc ?

rẻ nhất vận dụng với thai 8 tuần tuổi trở xuống, dù ở tuổi thai nào, thì việc uống thuốc nhất quyết phải có sự theo dõi, hướng dẫn , giám sát của những bác sĩ ngay tại bệnh viện.

- những lưu ý gì khi sử dụng phá thai bằng thuốc thưa bác sĩ ?

Người nhiễm bệnh khi tiêu dùng phá thai bằng thuốc có thể gây một vài tác dụng nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp . Các ít trường hợp có tình trạng ra máu nhiều khi vào kỳ kinh kế tiếp, thỉnh thoảng cần phải nhập viện chữa . bên cạnh đó phá thai nội khoa đòi hỏi thai phụ phải tuân thủ lịch tái khám, nhằm đảm bảo chắc chắn thai đã chết và đã được tống ra ngoài hoàn toàn , không có trạng thái sót thai hay sót nhau dẫn tới tình trạng ra máu dây dính có khả năng làm thai phụ bị thiếu máu và nhiễm trùng.

- thầy thuốc có các khuyến cáo gì lúc dùng cách phá thai bằng thuốc ?

lúc ứng dụng biện pháp phá thai nội khoa , chúng ta cần đến một số địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là thực hành dưới sự theo dõi chặt chẽ của y, bác sĩ tránh một vài tai biến đáng nuối tiếc có lẽ sẽ xảy ra.

Vì chỉ có một số bệnh viện chuyên khoa một vài bác sĩ mới rà soát chắc chắn bằng siêu thanh xem là bạn có thai chưa, thai có nằm trong buồng tử cung hay không mới vận dụng biện pháp này.

Trước khi ứng dụng cách phá thai bằng thuốc , thai phụ cần được trả lời để hiểu rõ trật tự dùng thuốc, những triệu chứng báo động sảy thai, triệu chứng sảy thai sẽ diễn ra như thế nào tốt nhất và phân phối tri thức dự phòng thai để có thể ko quá lo âu lúc có sự cố, tuân thủ tái khám tuân theo hứa hẹn và nhất là có kế hoạch đề phòng thai công hiệu sau ấy nhằm mục đích là giảm thiểu phải đình chỉ thai nhiều lần .

Không những thế không nên lạm dụng biện pháp này để có thể đình chỉ thai tần suất cao . Việc đình chỉ thai thường xuyên , dù bằng phương pháp nào, cũng làm cho thành tử cung bị suy yếu, có thể dẫn đến khó có thai, hỏng thai hay thai làm cho tổ thất thường về tử cung sẽ làm cản trở cho việc bạn muốn sau này có con lại...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét