Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chị em nên biết ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da

Điểm danh những ảnh hưởng của việc ăn quá nhiều quả bơ mà bạn nên biết

Collagen là gì? Collagen có vai trò ra sao tốt nhất trong thân thể
Nhiều người quan điểm chỉ cần chống nắng trong mùa hè còn mùa đông hay những lúc trời mát mẻ việc dùng kem chống nắng ko cấp thiết Trên thực tế một vài tia UV hay tia UVA có trong ánh nắng mặt trời vẫn nguy hiểm đối với làn da ngay cả lúc mùa đông

Xem thêm: Sùi mào gà mọc có ngứa không

Ánh nắng mặt trời là gì?

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay có thể gọi nó ở tên khác đó là tia cực tím - tia UV). Loại tia này đó là nguyên nhân gây nên tất cả ảnh hưởng cho làn da. Mức ảnh hưởng của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời kì xúc tiếp với ánh sáng, và việc da có được bảo kê hay không .

Ánh nắng mặt trời phát ra tia tử ngoại có hại cho da

Ánh nắng mặt trời phát ra tia tử ngoại có hại cho da

Cơ chế tác động căn bản như sau: khi ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến các vùng da, tức thì , một vài tế bào da sẽ giận dữ ngược lại bằng cách tăng sản sinh Melanin - sắc tố quyết định màu da - Melanin càng nhiều, da càng bị sậm đen.

Có 2 loại tia cực tím là UVA và UVB. Trong đấy , tia UVB có năng lượng rất mạnh và là nguyên nhân chính gây nám da, sạm da, tàn hương vì khi chịu tác động của tia này càng mạnh, tế bào da phải tăng cường sản sinh Melanin càng nhiều để có thể bức xúc trái lại .

Những tia cực tím A (UVA) trong khoảng mặt trời có thể tiện dụng xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí áo xống mỏng. Chúng sau ấy sẽ gây thương tổn sâu đến da, ảnh hưởng đến một số tế bào kết liên như: collagen và elastin. đó chính là khi bạn phải hứng chịu tác động xấu lên lên da như: xuất hiện các nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn hương ...
nguy hại của ánh nắng mặt trời lên da

Tia UV là 1 trong một số một số nguyên tố quan yếu nhất trong việc làm cho làn da bị lão hóa sớm. một vài triệu chứng bao gồm sự xuất hiện những vết nhăn, da mất tính đàn hồi, những đốm da lão hóa và da sần sùi

Sự xuất hiện những vệt sáng đa hình trạng (PLE). Chỉ với 20 phút dưới ánh nắng mạnh có khả năng gây nên PLE, 1 chứng phát ban xảy ra sau khi phơi nắng. Chứng phát ban này thì có nhiều dạng, bao gồm những chấm đỏ nhỏ, một số vùng đỏ to hơn và một vài vết bỏng rộp.

Chứng tăng sắc tố da được gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Đây là hiện trạng da vô hại và ko có gì phải lo âu , với những đốm sậm màu xuất hiện trên da. Nó được gây ra bởi việc phơi nắng quá nhiều.

ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời khiến da lão hóa sớm

nguy hại của ánh nắng mặt trời làm cho da lão hóa sớm

Sự sạm ánh nắng, biểu hiệu qua làn da bị đỏ đau rát bởi phơi nắng quá độ, và thiếu sự bảo kê khỏi mặt trời. dù rằng cả thân thể đều có nguy cơ, nhưng vùng bị tác hại phổ thông nhất là những vùng xúc tiếp trực tiếp với một số tia UV gây hại như vai, mặt, phần trên của tai, da đầu, mu bàn chân.

1 trong một vài ảnh hưởng bị động của UVA là sự suy giảm hệ thống miễn nhiễm của da. Điều này khiến cho da dễ bị tấn công bởi các virus như virus mụn rộp đơn hình, cũng được biết như là một vài vết lở loét nguy hiểm . Đây là một số vết bỏng rộp nhỏ phát triển ở môi hoặc là vòng vèo mồm .

Ung thư da có thể xuất hiện trên da mà đã và đang phơi nắng quá nhiều, da mặt cũng có nguy cơ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét