Cảnh giác sở hữu các cơn nhức đầu bất thường

Xem thêm: Không xuất tinh được và những điều cần biết

“Đau đầu mang thể là triệu chứng, nhưng đừng lo âu. Những triệu chứng do u não gây ra chẳng hề là những cơn đau đầu dạng thường ngày. Chúng diễn ra liên tiếp và mang xu thế tệ hơn vào buổi sáng và giảm dần trong ngày”, tấn sĩ John G. Golfinos, chủ nhiệm khoa giải phẫu tâm thần, đồng giám đốc trọng tâm u não thuộc trọng điểm y tế NYU Langone (New York, Mỹ) cho biết.
những điều nên biết về bệnh u não – ảnh một
Đau đầu do u não thường can hệ đến buồn nôn và nôn Ảnh minh họa: Shutterstock

“Đó là bởi vì khi người ta nằm ngủ thì áp lực trong sọ và não tăng lên, ban ngày thì một số áp lực ngừng thi côngĐây biến mất”, bác sĩ Golfinos đề cập. Ngoài ra, những cơn đau đầu do u não thường can hệ tới buồn nôn và nôn.

không phải phần lớn u não đều là ung thư

Theo tiến sĩ Golfinos, mang một số u não là lành tính, tức chúng lớn mạnh rất chậm trong não hoặc ngay bên ngoài não. Trong khi chậm triển khai, các u não ác tính thì lớn lên rất nhanh và chẳng thể chữa khỏi.

Khối u lành tính cũng gây ra vấn đề to

Lý do u não mang thể rất nghiêm trọng là bởi hộp sọ là một khoảng ko gian đặc và giảm thiểu, nên bất cứ thứ gì to lên bên trong hoặc ngoài não sở hữu thể chiếm thêm rộng rãi không gian và đè lên các phần quan yếu của não, gây ra đa dạng vấn đề, theo tiến sĩ Golfinos.

“Đó chính là lý do vì sao lúc kể đến u não, chúng ta không bàn về cái u nào mà là u ở chỗ nào”, tấn sĩ Golfinos kể.

những vấn đề của u não với thể bao gồm mất nhãn quan, khó chuyện trò, phát ra tiếng nói khó hiểu, yếu một bên người. Trong khi Đó, các triệu chứng ban đầu khó được phát hiện, nhất là có u lành tính, chậm tăng trưởng. Nhưng giả dụ bạn phát hiện ra bất kỳ sự đổi thay nào nghi với can hệ đến u não thì nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

U não chẳng thể lan ra khỏi hộp sọ

U não khác biệt ở chỗ chúng chẳng thể lan ra các bộ phận khác trong cơ thể, vì không thể tiếp cận tới chiếc máu như những khối u ở các phòng ban khác, theo tiến sĩ Golfinos.

chẳng thể ngăn u não tăng trưởng

“Nhiều người đều hỏi tôi rằng liệu họ với thể làm gì chậm tiến độ để ngăn ngừa các khối u não ko. Và cho đến hiện nay, câu trả lời vẫn là ‘không’. Ko mang cách thức nào cả”, tiến sĩ Golfinos nhấn mạnh.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.