Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Bị bệnh viêm cổ tử cung thì sinh con được hay không?

Viêm cổ tử cung là một trong một vài bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản phụ nữ. Chính vì vậy, ngừa và chữa bệnh viêm cổ tử cung là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đối với một số chị em đã lập ra đình và mong muốn có thai, viêm cổ tử cung là một trong những nhân tố gây tác hại thụ động đến khả năng trứng gặp tinh trùng của các chị em.

Thưa các chuyên gia Phòng khám đa khoa quốc tế! Trước khi thành thân cháu đã đi khám phụ khoa và biết mình bị viêm cổ tử cung. Những bác sĩ đã khuyên cháu nên sớm đưa ra cách chữa hoàn toàn viêm cổ tử cung, nhưng vì cháu luôn trằn chừ chưa muốn chữa. Hôn phối được khoảng 3 tháng mà cháu không hề có biểu hiện mang thai. Cháu rất lo lắng không hiểu bị bệnh viêm cổ tử cung mang bầu thai được không? Mong phòng khám chúng tôi sớm gửi lời trả lời cho cháu!

Cháu cảm ơn! (Hạ Vy – Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1)

Hạ Vy thân mến! Rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho địa chỉ đa khoa quốc tế chúng tôi! Sau đây các chuyên gia xin giải đáp bạn như sau:

Viêm cổ tử cung có bầu thai được không?

Cổ tử cung là cơ quan quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới. Cổ tử cung nằm giữa tử cung và vùng kín, có vai trò bảo vệ một số cơ quan của nữ giới như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng thoát khỏi sự tấn công trực tiếp của những yếu tố gây hại. Cổ tử cung bị quá trình trình viêm nhiễm sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận trong cơ thể, và gây ra nhiều tác động bị động đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

Về câu hỏi viêm cổ tử cung mang bầu thai được không của bạn Hạ Vy, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Viêm cổ tử cung là một trong một vài yếu tố gây cản trở đến quá trình trứng gặp tinh trùng của bạn và nếu tình trạng quá trình trình viêm nhiễm của bạn đã phát triển đã đạt mức nặng, thì bạn có khả năng đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

Kể cả bạn có thể mang thai thì thai nhi và sức khỏe của bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề tiêu cực. Điển hình trong đó chính là nhiễm trùng thai nhi gây sảy thai, sinh non...

Sở dĩ, các chuyên gia đưa ra quan niệm như vậy bởi các lý do như sau:

Thứ nhất:

Khi bị viêm cổ tử cung, bạn phải đối mặt với rất nhiều một số vấn đề khác nhau tới từ sức khỏe. Điển hình như: bạch đái tiết ra nhiều, có những mùi hôi, lượng khí hư này nó làm cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng phái mạnh vào bên trong cơ thể của nữ giới, từ đó cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng của bạn.

Thứ hai:

Viêm cổ tử cung làm đổi thay hệ môi trường của âm vật theo hướng không có lợi cho việc duy trì sự sống của tinh trùng. Khiến cho tinh trùng khi di chuyển vào bên trong khó có thể tồn tại được dài lâu. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai của nữ giới.

Thứ ba:

Một trong một số vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải là viêm cổ tử cung thường đi kèm với viêm cô bé và nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm tử cung.

Nếu tử cung bị viêm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm tổ của cái thai trong thân thể của người mẹ. Từ đó tác hại đến quá trình mang thai của bạn.

Thứ tư:

Thực tế, các bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên bạn nên sớm tiến hành chữa viêm cổ tử cung càng sớm càng tốt. Tác nhân là: Nếu bạn điều trị viêm cổ tử cung kịp thời, bạn vẫn có thai như thường nhật và sức khỏe thai nhi cũng được đảm bảo. Tuy nhiên, những mẹ do chủ quan nên không hề có cách nhằm mục đích là chữa trị. Một trong số đó vẫn có khả năng có thai, tuy nhiên lại gặp phải rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khác từ thai kỳ của mình.

Điển hình là: một số nhân tố gây viêm tử cung như vi khuẩn, tạp trùng có khả năng xâm nhập vào thai nhi và gây ra dấu hiệu nhiễm trùng thai nhi. Những nhiễm trùng này nếu không được nó sẽ cản trở kịp thời sẽ là lý do dẫn tới sẩy thai, sinh non, dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngoài ra, viêm cổ tử cung còn làm giảm độ đàn hồi của cổ tử cung, khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong quá trình chuyển dạ.

Bạn Hạ Vy thân mến! Trên đây là câu tư vấn và phân tích của chúng tôi tại cơ sở y tế phụ khoa về câu hỏi: Viêm cổ tử cung có bầu thai được không? Chúng tôi xin đáp bạn ngắn gọn như sau: Viêm cổ tử cung làm giảm khả năng thụ thai của bạn, thậm chí có thể là nguyên nhân gây vô sinh. Kể cả bạn có khả năng mang thai, thì thai nhi của bạn cũng không có các điều kiện thuận lợi nhất nhằm mục đích là phát triển sung mãn thông thường. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc tới việc nên sớm tiến hành đưa ra cách chữa bệnh viêm cổ tử cung. Để vừa đảm bảo khả năng tinh trùng gặp trứng, vừa có điều kiện chăm sóc con yêu của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét