Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

lý do và hiện tượng ngứa cửa mình

Dù đã rất siêng năng vệ sinh cô bé , mặc quần sạch sẽ nhưng nhiều chị em vẫn bị ngứa âm hộ và cảm thấy cuộc sống, sinh hoạt gặp nhiều đảo lộn , buồn phiền. Vậy ngứa cửa mình là bệnh gì? Lý do nào khiến cho chị em bị ngứa âm hộ ? Cách chữa ra sao tốt nhất ? Bài viết này sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này.

Xem thêm: cách điều trị khí hư có màu xanh

âm hộ là cửa ngoài của vùng kín , có tác dụng che đậy , bảo kê âm đạo khỏi các nguyên nhân gây viêm nhiễm .

Ngứa âm hộ có lẽ sẽ là một cảm giác thông thường mà bất cứ người nào cũng sẽ gặp phải ở 1 thời điểm nào đấy . tuy nhiên , nếu cảm giác này diễn ra nhiều lần , liên tiếp kèm theo nhiều triệu chứng khác như khí hư thất thường , có những mùi hôi thì bạn không nên chủ quan vì đây có khả năng là biểu hiện cho biết bạn đang phải đối mặt với bệnh viêm âm hộ .

lý do ngứa cửa mình thường được biết đến bao gồm:

- Vệ sinh vùng kín không đúng phương pháp , kém sạch sẽ: Việc vệ sinh quá ít hoặc quá nhiều 1 ngày cũng có thể làm cửa mình bị bệnh viêm nhiễm . Nhất là trong một vài ngày kinh nguyệt, chị em nên thay băng tần số cao , vệ sinh sạch sẽ.

- làm tình không an toàn: quan hệ tình dục với nhiều đối tượng, ân ái không an toàn là lý do một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục xảy ra và lúc đấy hiện tượng thường thấy ở người bị bệnh là ngứa âm hộ .

Ngứa âm hộ - tưởng đơn giản mà ảnh hưởng khôn lường

Theo bác sỹ Huỳnh Mai- chuyên khoa phụ sản cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM , có đến 80% đàn bà ít nhất một lần bị ngứa âm hộ . Đây có lẽ sẽ là hiện tượng thường nhật xảy ra do âm vật dị ứng với dung dịch vệ sinh hoặc dị ứng với chất liệu quần lót,… nhưng đồng thời đây cũng là biểu hiện tiêu biểu của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mà 1 trong số một vài bệnh điển hình đó chính là viêm âm hộ .

Viêm âm hộ là thuật ngữ y khoa dùng nhằm mục đích là chỉ sự bệnh viêm nhiễm xảy ra ở lớp da và niêm mạc âm hộ . Viêm cửa mình có biểu hiện tương đối tiêu biểu , được chia khiến hai công đoạn là:

+ Viêm cửa mình cấp tính:người bị bệnh thường có biểu hiện đau, ngứa, rát cửa mình , cùng lúc vùng da, niêm mạc của cửa mình (môi lớn , môi nhỏ) sẽ bị sưng, xung huyết, nguy hiểm có lẽ sẽ bị loét, mụn nước hoặc xuất hiện những cục mụn to .v.v, đương nhiên chứng tiểu đau, đau lúc quan hệ.

+ Viêm âm hộ mãn tính : không rầm rộ như ở công đoạn cấp tính, chị em thấy hiện tượng chủ yếu là ngứa cửa mình , vùng da ở đây dầy hơn, khô và nứt nẻ, cũng có thể bị đau lúc đi tiểu và quan hệ tình dục . một vài người bị bệnh còn bị sưng bên trong môi nhỏ, xung huyết, loét và mọc một số mụn nước tạo thành mảng.

Viêm âm hộ nếu không kịp thời chữa sẽ lây lan lên gây viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng, gây vô sinh- thảng hoặc muộn.

Chính là lí do vì sao các bác sỹ phòng khám đa khoa quốc tế HCM khuyên mọi người không nên chủ quan với cảm giác ngứa âm hộ . Dù là bệnh nhẹ hay nặng thì cũng nên được người bệnh có thể nhận biết và chữa trị sớm, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét