Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

3 thời điểm vàng rà soát mhận biết dị tật thai nhi

Bạn đang có ý định mang thai, bạn đang mang thai và trong thai kỳ điều làm bạn lo lắng nhất đó là những “trục sái ” can hệ đến sức khỏe của bé, đặc trưng là vấn đề dị tật. Vậy làm biện pháp nào nhằm mục đích là phát hiện gạn lọc dị tật, dưới đây một số chưng sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra 3 thời khắc vàng để kiểm tra mhận biết dị tật thai nhi, giúp chị em có một thai kỳ mạnh khỏe , mẹ tròn con vuông.

Theo Thống kê , bây giờ có khoảng 2 -3% tỷ lệ trẻ sơ sinh có mặt trên thị trường mang một vài dị tật bẩm sinh. các dị tật bẩm sinh thường gặp như hội chứng down, chậm tăng trưởng về trí não , chậm to , thường bị rối loạn giới tính , chẳng thể phát dục,…hệ quả không lường được dị tật này gây ra một số gánh nặng cho cả vợ chồng và phường hội. Do đấy , nhằm mục đích là tầm soát dị tật bẩm sinh thì lúc mang giọt máu , chị em cần chú ý đi khám thai định kỳ theo lịch, cũng như thực hiện một vài sàng lọc dị tật bẩm sinh

Quy trình sàng lọc, chẩn đoán trong lúc mang thai gồm có 2 hoạt động căn bản là siêu thanh hình thái thai nhi và xét nghiệm máu cho mẹ. 3 thời khắc vàng để thực hiện khám chắt lọc dị tật thai nhi đó chính là

Khám thai ở tuần 12 nhằm mục đích là tầm soát bệnh down

Đây là thời điểm thấp nhất để tiến hành đo độ mờ da gáy cho thai nhi. Y chưng sĩ cũng đã có khả năng chẩn đoán những vấn đề về dị tật hộp sọ, hội chứng down, những vấn đề về nhiễm sắc thể trong thời gian này.

siêu thanh 4D ở tuần 22 để phát hiện dị tật ở trẻ

khoa học siêu thanh 4D cho hình ảnh rõ nét, ở nhiều giác độ khác nhau, cho nên có khả năng thuận lợi người bệnh có thể nhận biết sớm một vài dị tật của thai nhi như: sứt môi, hở hàm ếch, não úng thủy, tim bẩm sinh, thoát vị hoành, hở thành bụng, hở nếu đốt điện sống… và thậm chí dị tật về tim mạch cũng có khả năng được mgười bệnh có thể phát hiện trong giai đoạn này. Vì đây là thời khắc xuất hiện một số dị tật ở thai nhi.

siêu thanh màu ở tuần thứ 32

siêu thanh màu ở tuần thứ 32, sẽ giúp các bác sĩ chúng ta nhận biết sớm những thất thường ở động mạch, tim và cấu trúc não, hay sự bất thường về nhau thai chẳng hạn như dây rốn quấn nói quanh nói quẩn cổ, bất thường về vị trí bám của dây rốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét